8/31/2009

ภาษาจีน เรียนวันละนิดจิตแจ่มใส

เดี๋ยวนี้ไม่ค่อยได้เข้ามาอัพเลยอ่ะ เข้ามากี่ครั้งก็พูดแต่แบบนี้ทุกที วันนี้ที่เข้ามาก็จะบอกกับทุกคนที่เข้ามาบล็อกนี้นะค่ะ เนื่องจากบางบทความยาว ตอนนี้เราจึงใส่ตัว read more เข้าไปโดยใช้คำว่า (เรียนภาษาจีนต่อ...) หากใครสนใจก็เชิญอ่านบทความเต็มๆ กันต่อได้เลยนะค่ะ

การเขียนบทความก็สนุกดีค่ะ แต่ก็ขึ้นอยู่กับอารมณ์ในแต่ละวันด้วย ทีแรกว่าจะขยันเข้ามาเขียนเป็นประจำ แต่ไปๆ มาๆ นี่ก็สิ้นเดือนละเขียนได้ไม่กี่บทความเอง ไม่เหมือนช่วงแรกๆ ไฟแรงๆ อยากเขียนก็เขียนไปเรื่อย เหมือนมีอะไรจะพูดสารพัด...ไอ้เรานี่ก็พูดไปเรื่อยเลยนะ

จริงๆ แล้วก็เหมือนกับการเรียนภาษาจีนแหละค่ะ ทีเมื่อเริ่มเรียนแรกๆ ก็อยากรู้อยากเห็นไปหมด พอเรียนไปเรียนมาเริ่มยากก็เริ่มเบื่อกัน...พูดแล้วก็เข้าข่ายตัวเองซะงั้น คนเราก็อย่างนี้แหละค่ะ ขึ้นๆ ลงๆ เดี๋ยวขี้เกียจ เดี๋ยวขยัน...<555หรืออาการแบบนี้จะเป็นแค่เราคนเดียว>

เข้ามาทีไรก็เอาแต่พูดมาก ไม่ค่อยได้เรียนอะไรเลย เดี๋ยวจะดูเป็นคนไร้สาระ งั้นก็มาเรียนดีกว่า...อยากดูเป็นคนมีสาระ<แน> เนื่องจากว่าช่วงนี้เป็นช่วงที่จีนกำลังจะเปิดเทอม คงมีเพื่อนหลายคนที่มีโอกาสได้ไปศึกษาต่อที่ประเทศจีนต้องเดินทางกันในช่วงนี้ ก็ขอให้เพื่อนๆ ทุกคน 一路平安(yílùpíng'ān) ซึ่งก็หมายถึง เดินทางโดยปลอดภัย / เดินทางโดยสวัสดิภาพ

หากใครมีโอกาสได้ไปศึกษาต่อที่เมืองไหนก็มาแชร์ประสบการณ์กันได้ค่ะ(อยากรู้เรื่องชาวบ้านอีกแล้วเรา) เข้ามาซะนานสอนอยู่แค่คำเดียวเอง แต่ก็เรียนวันละนิดจิตแจ่มใสนะค่ะ เดี๋ยวช่วงดึกๆ ถ้าไม่ขี้เกียจจะเข้ามาเขียนอีกซักบทความ

No comments:

Post a Comment