1/22/2010

中文书

เมื่อหลายวันก่อนได้จัดห้องจึงรู้ว่าเรามีหนังสือภาษาจีนมากมายก่ายกองที่กำลังรอเปิดอ่าน หลายเล่มก็ซื้อมาเป็นปีจนฝุ่นจับ ดังนั้นเราจึงสัญญากับตัวเองว่าตราบใดที่ยังไม่ได้อ่านหนังสือเหล่านั้นจนจบเราจะไม่ซื้อเล่มใหม่เด็ดขาด และแล้ววันนี้ตอนอยู่ร้านหนังสือก็ผิดสัญญากับตัวเองจนได้เพราะได้ซื้อหนังสือภาษาจีนมาใหม่อีกสองเล่ม

แค่เปิดอ่านนิดๆ หน่อยๆ ก็เกิดอยากได้ขึ้นมาซะงั้นเลยตัดสินใจซื้อไป แต่ก็ไม่เป็นไรถือว่าหนังสือก็คือแหล่งความรู้ดีๆ ที่จะทำให้เราพัฒนาไปในทางที่ดีขึ้น

แต่จากนี้ไปเราคงต้องเอาหนังสือมาทบทวนกันอย่างจริงๆ จังๆ ซักที แต่ก็ไม่รู้ว่าจะอ่านเมื่อไหร่จึงจะอ่านจนจบหมด เพราะเรามีหนังสือภาษาจีนที่ซื้อจากไทย ราวๆ สี่สิบกว่าเล่ม บวกกับหนังสือเรียนที่มีภาษาจีนล้วนๆ อีกสี่สิบกว่าเล่มเช่นกัน คงอ่านได้จนความรู้ท่วมหัวกันแน่ๆ (แต่จะเอาตัวรอดหรือไม่รอดค่อยว่ากันอีกที)

ใครอยากรู้ว่าเรามีหนังสือภาษาจีนเล่มไหนบ้างก็เข้ามาตามลิงค์นี้เลยค่ะ
http://www.lovechineseclub.com/chinese-books

1 comment:

  1. แวะเข้ามา สวัสดีปีใหม่ย้อนหลังค่ะ

    ขอบคุณสำหรับความรู้ภาษาจีนนะคะ

    ช่วงนี้มลงานยุ่งมากๆ เลยเพิ่งได้เข้ามา

    ยังไงก็ ขอให้มีความสุขมากๆ จะได้นำความรู้มาแบ่งปันกันอีกนะคะ

    ReplyDelete