10/11/2009

ร้านตัดผม 理发店

เนื่องด้วยวันนี้ไปตัดผมมาก็เลยคิดว่าน่าจะเป็นประโยชน์ต่อการเรียนภาษาจีนได้บ้าง ก็เลยขอรำลึกคำศัพท์ที่จำเป็นต้องใช้เกี่ยวกับร้านตัดผมสักหน่อย แต่ก็คิดไม่ค่อยออกเหมือนกันว่ามีอะไรบ้าง เพราะตอนอยู่จีนนั้นเห็นเพื่อนชอบตัดผมกัน แต่เราไม่เคยตัดเลยแม้แต่ครั้งเดียว จะบอกเฉพาะคำที่พอจำได้ก็แล้วกัน

理发店 / 理发馆 lǐfadiàn / lǐfaguǎn ร้านตัดผม
理发 lǐfa ตัดผม
发型 fàxíng แบบทรงผม
转头发 zhuǎntóufa ดัดผม
吹头发 chuītóufa เป่าผม, ไดร์ผม

เท่าที่นึกออกก็มีประมาณนี้แหละค่ะ ต้องขอโทษด้วยนะค่ะ เนื่องจากห่างไกลภาษาจีนมานาน และด้วยเหตุนี้เราจึงต้องฝึกฝนภาษาจีนกันเป็นประจำยังไงละค่ะ ไม่อย่างนั้นถ้าไม่ได้ใช้นานๆ มีลืมเป็นแน่

No comments:

Post a Comment