10/19/2009

ทุนเรียนจีน (หมดเขต 15 พ.ย. 52)

เนื่องจากอาจมีหลายคนกำลังหาทุนเรียนจีนอยู่ วันนี้จึงนำข่าวของศูนย์บ้านจีนมาฝากค่ะ เผื่อจะมีประโยชน์กับผู้ที่สนใจเรียนภาษาจีน ถ้ายังไงก็รีบๆ กันหน่อยนะค่ะ เพราะกำหนดชิงทุนสิ้นสุดวันที่ 15 พ.ย. 52
ขยายเวลารับสมัครสอบชิงทุน ถึงวันที่ 15 พฤศจิกายน 52

ศูนย์บ้านจีน มอบทุนเรียนภาษาจีน เทอมมีนาคม 2553 โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อเป็นการสนับสนุนให้นักเรียน นักศึกษา และผู้ที่สนใจทั่วไป หันมาศึกษาภาษาจีนเพิ่มมากขึ้น และทางศูนย์ฯเล็งเห็นความสำคัญของภาษาจีนที่กำลังแพร่ขยายไปทั่วโลก จึงได้ดำเนินการจัดสอบโดยมีรายละเอียดดังต่อไปนี้

ลักษณะของทุน ทุนการศึกษานี้เป็นทุนเรียนภาษาจีน แบบให้เปล่า โดยจะได้รับการยกเว้นเฉพาะค่าเล่าเรียนเท่านั้น เป็นเวลา 1 เทอม (ประมาณ 4½ เดือน มี.ค. - ก.ค. 2553 โดยค่าใช้จ่ายอื่นๆ เช่น ค่าหอพัก ค่าตั๋วเครื่องบิน และ ค่าใช้จ่ายในระหว่างเรียน ผู้ได้รับทุนจะต้องออกเอง

ลักษณะการมอบทุนแบ่งออกเป็น 4 ทุน ดังนี้

1. ทุนมหาวิทยาลัย Capital Normal University (เมืองปักกิ่ง) จำนวน 1 ทุน จัดสอบโดยการเขียนเรียงความภาษาไทยตามหัวข้อที่กำหนด โดยจะแจ้งหัวข้อให้ทราบในวันสอบ ซึ่งคุณสมบัติผู้สมัครมีดังต่อไปนี้
- อายุ 20 - 23 ปี
- สัญชาติไทย
- สำเร็จการศึกษาระดับปริญญาตรีแล้ว

2. ทุนมหาวิทยาลัย Dalian University of Technology (เมืองต้าเหลียน) จำนวน 1 ทุน จัดสอบโดยการเขียนเรียงความภาษาไทยตามหัวข้อที่กำหนด โดยจะแจ้งหัวข้อให้ทราบในวันสอบ ซึ่งคุณสมบัติผู้สมัครมีดังต่อไปนี้
- อายุ 20 - 23 ปี
- สัญชาติไทย
- สำเร็จการศึกษาระดับปริญญาตรีแล้ว

3. ทุนมหาวิทยาลัย Southwestern University of Finance and Economics (เมืองเฉิงตู) จำนวน 1 ทุน หรือ Donghua University เมืองเซี่ยงไฮ้ จัดสอบโดยการเขียนเรียงความภาษาไทยตามหัวข้อที่กำหนด โดยจะแจ้งหัวข้อให้ทราบในวันสอบ ผู้ได้รับทุนจะได้รับการยกเว้นเฉพาะค่าเล่าเรียนเป็นเวลา 3 เดือน (มี.ค.- พ.ค. 2553) ซึ่งคุณสมบัติผู้สมัครมีดังต่อไปนี้
- อายุ 18 - 21 ปี
- สัญชาติไทย
- สำเร็จการศึกษาระดับมัธยมศึกษาปีที่ 6 หรือเทียบเท่า

4. ทุนสำหรับบุคคลทั่วไป มหาวิทยาลัย Harbin Institute of Technology (เมืองฮาร์บิน) จำนวน 1 ทุน หรือ มหาวิทยาลัย Hangzhou Nornal University จัดสอบโดยการเขียนเรียงความภาษาไทย ตามหัวข้อที่กำหนด โดยจะแจ้งหัวข้อให้ทราบในวันสอบ ซึ่งคุณสมบัติผู้สมัครมีดังต่อไปนี้
- อายุไม่เกิน 30 ปี
- สัญชาติไทย
- สำเร็จการศึกษาระดับมัธยมศึกษาปีที่ 6 หรือเทียบเท่า

การรับสมัคร ผู้สนใจสามารถสมัครได้ 2 ช่องทาง คือ

1. ยื่นเอกสารการสมัครได้ด้วยตัวเองที่ “ศูนย์บ้านจีน” อาคารเพลินจิตเซ็นเตอร์ ชั้น 2 ห้อง 207 ถ.สุขุมวิท ซอย 2 แขวงคลองเตย เขตคลองเตย กรุงเทพ 10110

2. สมัครทางไปรษณีย์ โดยส่งหลักฐาน มายัง จำกัด อาคารเพลินจิตเซ็นเตอร์ ชั้น 2 ห้อง 207 ถ.สุขุมวิท ซอย 2 แขวงคลองเตย เขตคลองเตย กรุงเทพ 10110

เอกสารที่ใช้ในการสมัครสอบ
- รูปถ่ายหน้าตรง 1 หรือ 2 นิ้ว จำนวน 2 ใบ
- ใบสมัครขอรับทุน
http://www.banjean.com/uni_doc/20090717012721.doc
- (Transcript) และ สำเนาบัตรนักศึกษา กรณีที่กำลังศึกษาอยู่
- สำเนาบัตรประชาชน (กรณีที่จบการศึกษาแล้ว)
- ค่าธรรมเนียมการสมัครจำนวน 200 บาท

การชำระค่าธรรมเนียมการสมัครสอบ
- ส่งค่าธรรมเนียมการสมัครผ่าน ธนาคารไทยพาณิชย์ สาขาย่อยเพลินจิตเซ็นเตอร์ ชื่อบัญชี
บริษัท ศูนย์ภาษาบ้านจีน จำกัด หมายเลขบัญชี 216-2-09700-0

หมดเขตรับสมัครวันที่ 15 พฤศจิกายน 2552 ทางศูนย์จะแจ้ง วัน เวลา และสถานที่สอบคัดเลือก (รอบ 2) ในวันที่ 15 พฤศจิกายน 2552 ทางเว็บไซต์ http://www.banjean.com

แหล่งที่มา : http://www.banjean.com

2 comments:

  1. อยากทราบว่า 等 ที่ใช้กับคำกริยาใช้ยังไงหรอคะ

    ReplyDelete
  2. ไม่ค่อยเข้าใจคำถามเท่าไหร่ค่ะ เท่าที่เคยได้ยินก็มี

    等一下 รอสักหน่อย
    等一会儿รอสักครู่
    让你久等了 ทำให้คุณรอนาน

    ReplyDelete